8XBET

8XBET

Arsenal mùa 2023/2024 sẽ thành công

Sự linh hoạt, khả năng hoán đổi vị trí có lẽ là những yếu tố mà Mikel Arteta kỳ vọng sẽ khiến Arsenal của 2023/2024 được nâng cấp hơn so với 2022/2023.

Tức là cấu trúc chơi của họ vẫn sẽ như vậy nhưng từng con người ở từng lát cắt chiến thuật sẽ khác đi. Leandro Trossard có thể là một ví dụ điển hình, trong chỉ một trận đấu, anh ta có thể đảm nhiệm tới 3 vị trí khác nhau tùy vào mỗi thời điểm.

Đôi lúc đóng vai trò tiền đạo cánh và thường xuyên mở rộng chiều rộng của sân bóng, đôi lúc xâm nhập vòng cấm ghim các trung vệ thay thế Gabriel Jesus và cũng có những thời điểm lùi thấp đứng ngang hàng với Thomas Partey can thiệp sâu vào phát triển bóng (hoán đổi với Kai Havertz). Ngoài Bernardo Silva, có lẽ không có cầu thủ nào ở Premier League có lối chơi đa dạng đến vậy.

arsenal-mua-2023-2024-se-thanh-cong
Arsenal mùa 2023/2024 sẽ thành công.

Theo đánh giá của Mì Tôm TV, với bộ ba Leandro Trossard – Gabriel Jesus – Kai Havertz, Arsenal đang sở hữu một cánh trái thực sự khó nắm bắt, cả ba đều ưa thích chơi rộng, tuy nhiên cách họ di chuyển không hề tự do và hỗn loạn – bằng những phép hoán đổi linh hoạt, mọi thứ đều rất “ngăn nắp” và uyển chuyển.

Có thể đơn giản là sự đổi chỗ 1-1 giữa Trossard và Jesus, hay Trossard và Havertz, đôi khi thì phức tạp hơn khi Kai Havertz dâng lên không gian giữa hai tuyến của đối thủ, Gabriel Jesus sẽ dạt ra cánh, còn Trossard lùi xuống vị trí của số 8. Quy mô còn có thể tăng tiến khi có thêm nhân tố thứ 4 là hậu vệ trái Jurrien Timber (hay Zinchenko) bó vào giữa đứng ngang hàng Partey và đẩy Havertz ra cánh.

Hiệu quả lớn mà sự hoán đổi vị trí mang lại không chỉ là sự lôi kéo các cầu thủ phòng ngự khiến không gian được mở ra, mà còn là gián tiếp gia tăng cường độ chơi bóng của đối thủ, khiến họ luôn phải di chuyển một quãng đường dài, và liên tục trong khi bản thân Trossard – Jesus – Havertz lại không hề phải tốn quá nhiều sức.

arsenal-mua-2023-2024-se-thanh-cong
Sự linh hoạt, khả năng hoán đổi vị trí có lẽ là những yếu tố mà Mikel Arteta kỳ vọng sẽ khiến Arsenal của 2023/2024 được nâng cấp hơn so với 2022/2023.

Họ có thể “đập tay đổi người” quần tơi bời khói lửa cặp tiền đạo cánh – hậu vệ cánh của đối phương mà chỉ phải hoạt động với cường độ luôn ở mức trung bình.

Ngoài ra, sự hoán đổi vị trí cũng giúp Arsenal bớt phụ thuộc vào vị trí điều phối chơi bên cạnh Partey/Jorginho – mà ở mùa giải trước chỉ có một mình Zinchenko làm tốt.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO