8XBET

8XBET

Arsenal: Phấn khích Champions League qua lời kể của Mikel Arteta

Arsenal sẽ có lần đầu quay trở lại UEFA Champions League vào đêm nay kể từ mùa giải 2016/2017 với cuộc đối đầu với PSV Eindhoven.

Arsenal phấn khích trở lại với Champions League. 

Hãy cùng đến với một số thông tin huấn luyện viên Mikel Arteta chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu nào:

“Tự hào và phấn khích. Đã từ rất lâu đội bóng này mới trở lại sân chơi này. Và hiển nhiên, đây cũng là lần đầu tiên của tôi trên cương vị một huấn luyện viên, thật sự trông đợi về những trận đấu sắp tới.

Arsenal: Phấn khích Champions League qua lời kể của Mikel Arteta

Mỗi lần tôi theo dõi Champions League, và chúng tôi lại không xuất hiện, tôi cảm thấy thực sự đáng tiếc. Tôi nghĩ bạn phải đặt ra áp lực cho bản thân. Câu lạc bộ này thuộc về Champions League.

Tôi phải đạt được những gì mình cần, tôi có trách nhiệm mang đội bóng này tiến đến những đấu trường ở cấp độ cạnh tranh cao nhất, tiến đến những giải đấu lớn nhất và chiến đấu để đạt được đến đỉnh cao đó. Đó là một quá trình dài hạn, và giờ chúng tôi đã có mặt ở đây, vì vậy, chúng tôi cần phải chiến đấu và nỗ lực hết sức mình.

Mỗi ngày trôi qua, bạn đều có điều gì đó cần phải giải quyết. Ngày mai, tôi phải chứng minh rằng chúng tôi đã chuẩn bị một cách tốt nhất có thể, trao cho các cầu thủ cơ hội chơi bóng tốt nhất có thể và cũng như là việc chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng trận đấu này. Đó là thực tế của môn thể thao này.

Chúng tôi có những cầu thủ đã chơi ở giải đấu này nhiều năm, và một vài trong số đó đã vô địch rồi. Đội hình ra sân sẽ là sự kết hợp giữa những trải nghiệm đó và việc đưa ra quyết định với những cái tên lần đầu ra mắt theo một cách phù hợp để chúng tôi có thể trình diễn ở cấp độ chơi bóng cao nhất.”

Khác với các giải VĐQG khi các kết quả thắng – thua – hòa mang nhiều ý nghĩa ở một chặng đường dài, thì UEFA Champions League, nó mang tính chất của một cuộc thi đúng nghĩa, các kết quả thắng – hòa – thua ảnh hưởng rất trực tiếp đến nguồn thu của các đội bóng.

Cụ thể nếu thắng một trận đấu ở Champions League, một đội bóng sẽ thu về €2.8 million (£2.4m/$3m), nếu hòa sẽ thu về €930,000 (£783k/$1m), nếu thua thì có … cái nịt. Với các đại gia ở Premier League khoảng tiền này có lẽ không ăn thua, nhưng với các đội ở những giải đấu thấp hơn, ít thu hút hơn thì đây hoàn toàn không phải là số tiền nhỏ, vì thế có những CLB ở Bắc Âu, Đông Âu v.v.. sẵn sàng đá “Ch*t bỏ” vì khoản tiền thưởng này.

Với các đội bóng thuộc hàng đại gia, sức hút về tiền thưởng sẽ lớn hơn vào giai đoạn Knock out, cụ thể thì mọi người có thể tham khảo theo bảng dưới đây. Nhưng việc thắng ở vòng bảng nó cũng mang rất nhiều ý nghĩa, hãy cùng làm một vài phép tính:

Chờ khúc nhạc hiệu C1 vang lên

Có mặt ở vòng bảng C1 sẽ nhận €15,64m, ví dụ một đội bóng có thể thắng cả 6 trận vòng bảng nó tương đương với 6 x €2.8m. Như vậy tính ra nếu toàn thắng ở vòng bảng họ sẽ có sấp xỉ €33m, một số tiền rất có sức nặng

Chính vì mức thưởng hấp dẫn này, cộng với các khoản thu từ các hoạt động matchday ( đồ ăn, bán merchandise, lưu niệm v.v..), bản quyền truyền hình, nên các CLB ở châu âu luôn tìm mọi cách để có thể tham gia Champions League vì nguồn thu nó mang lại, thật sự hấp dẫn.

Xem ngay Mitom Live để thưởng thức bóng đá vừa có quà.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO