8XBET

8XBET

Arsenal trình làng Charles Sagoe: Các ‘măng non’ của lò Hale End luôn được Arteta trao cơ hội

“Rõ ràng, trong bối cảnh mà chúng tôi có nhiều cầu thủ gặp chấn thương, điều này là cơ sở cho một cái tên mới xuất hiện, nhưng mỗi khi chúng tôi có thể, chúng tôi phải nhìn vào học viện và tạo cơ hội.” – Mikel.

Các ‘măng non’ của lò Hale End luôn được Arteta trao cơ hội

Điều này một lần nữa chứng minh rằng, các cầu thủ học viện vẫn luôn có cơ hội chào sân khi được tập luyện xuyên suốt cùng các cầu thủ đội 1 trong một quãng thời gian đủ để họ được tín nhiệm.

Sau Flo Balogun, Miguel Azeez, Ben Cottrell, Charlie Patino, Karl Hein, và Nathan Nwaneri. Charles Sagoe Jr là cái tên tiếp theo ra mắt dưới thời của Mikel. Một cái tên có vẻ lạ với nhiều người, tuy nhiên đây là cái tên tôi đã đề cập 2021 trong một bài đăng.

Charles Sagoe đã được trao cơ hội khoác áo pháo thủ
Charles Sagoe đã được trao cơ hội khoác áo pháo thủ

B và Emile là những ví dụ cho thấy sự xuất hiện của họ không đơn thuần là vì tình hình đội bóng trong vài mùa giải trước có nhiều cầu thủ đội 1 gặp chấn thương, họ xuất hiện để giải quyết các vấn đề mà đội bóng cần khi còn ở học viện. B không phải là cái tên được cánh báo giới săn đón rầm rộ, thay vào đó là Xavi Amaechi, hay Emile vẫn trải qua những lần đi học không thật sự trọn vẹn. Tôi vẫn luôn giữ quan điểm “cái gì đẹp chưa chắc đã phù hợp, nhưng cái gì phù hợp thì chắc chắn sẽ đẹp”. và cái tên nhiều người nghĩ đến khi B không ra sân là quả berry ấm áp hơn, Cozier-Duberry, mà Sagoe Jr.

Khi theo dõi Charles trong hơn 2 năm qua, quá trình thăng tiến của cậu bé khiến tôi liên tưởng ngay đến Iwobi. Cả hai dù khác thế hệ và lối chơi tạm thời được xem là không tương đồng, nhưng họ có một điểm chung thú vị … rất ổn định. Có nền tảng rê bóng rất thuận chân, không tập trung vào việc chơi carry team, sử dụng hai chân, đa năng, rất tương đồng với những gì mà Mikel cùng Arsenal tìm kiếm.

Cùng chờ xem cậu bé thể hiện thế nào trong những cơ hội tiếp theo.

Đôi nét về Charles Sagoe Jr cầu thủ debut đội 1 sáng nay.

Đầu tiên là cầu thủ 19 không phải cái tên nổi bật trong cùng lứa tuổi của mình, nếu như Charlie Patino, Jack Henry-Francis, Norton-Cuffy được thi đấu hơn mình 2 lứa. Omari Hutchinson, Khayon Edwards, Marcelo Flores được thi đấu hơn mình một lứa.

Thì Sagoe Jr vẫn thi đấu đúng với độ tuổi của mình. Không phải là mẫu chạy cánh bùng nổ sẵn sàng 1v1 với đối thủ, mà Sagoe Jr mà mẫu giữ bóng chắc chắn trong chân và tìm cách liên kết với đồng đội trong những tình huống.

Tất nhiên, là một cầu chạy cánh Sagoe Jr vẫn có kỹ gây nguy hiểm cho đối phương. Đó là những tình huống đi bóng vào trung lộ và sút, những cú sút này đặc biệt nguy hiểm vì Sagoe Jr có khả năng sút bằng hai chân rất tốt.

Cậu đã có màn debut đội 1
Cậu đã có màn debut đội 1

Ở U21 Arsenal mùa trước do Khayon Edwards thường hay chấn thương, nên Sagoe Jr thường đá cao nhất trên hàng công.

Mùa này thì Sagoe Jr được quy hoạch đá cánh trái và phối hợp cực kỳ ăn ý với Lino Sousa ở các trận đấu của U21, cuối tuần vừa qua Lino Sousa vừa ghi 2 bàn thắng vào lưới Man United và cả hai bàn đều do Sagoe Jr kiến tạo.

Nếu chọn một cầu thủ có phong cách thi đấu giống với Sagoe Jr thì mình sẽ chọn Iwobi, một phong cách không đột biến nhưng lại khá đặc biệt.

Mặc dù thi đá cánh trái ở U21 và cánh phải thuộc về Cozier-Duberry, nhưng trong bối cảnh thiếu cánh phải ở đôi 1, Arteta lại quyết định chọn Sagoe Jr thay vì Cozier-Duberry. Hãy chờ xem thời gian tới liệu Sagoe Jr có thể phát triển được như kỳ vọng.

Click xem bóng đá trực tiếp mỗi ngày để không bỏ lỡ những trận cầu nóng nhất.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO