8XBET

8XBET

Arsenal và nỗi đau đầu giải bài toán thiếu Inverted fullback

Arsenal cần một inverted fullback (hậu vệ biên ảo) để hợp cùng với số 6 trở thành bộ đôi thường trực ở giữa sân. Nếu như người đó không mang tên Oleksandr Zinchenko thì phải là một cầu thủ khác có thể đảm nhận tốt vai trò này, trong trường hợp hiện tại là Thomas Partey.

Thiếu một Inverted fullback chân chính.

Sau trận hoà đáng quên trước Fulham, có rất nhiều ý kiến chỉ trích việc Arteta thích thử nghiệm và xáo trộn đội hình, nhưng thực chất mọi sự thay đổi của thầy Ta vốn chỉ xoay quanh mệnh đề được nêu ở trên.

Arsenal đang rất thiếu một hậu vệ biên ảo.
Arsenal đang rất thiếu một hậu vệ biên ảo.

Với việc Partey bó vào trong từ cánh phải, hậu vệ trái khi đó đóng vai trò của Ben White, tức là người đảm nhiệm vai trò của một trung vệ lệch, đồng thời có khả năng dâng lên để hỗ trợ những cầu thủ tấn công cùng cánh.

Sau 3 trận đấu đầu tiên, Ben White của cánh trái lần lượt gọi tên Jurrien Timber, Takehiro Tomiyasu và Jakub Kiwior, đó đều là những cầu thủ đã khá quen thuộc với vị trí của một hậu vệ biên.

Gabriel Magalhaes là nhân tố quan trọng ở hàng thủ bởi phẩm chất phòng ngự của anh, không ai có thể phủ nhận điều đó. Thế nhưng anh không có được tốc độ và sự linh hoạt cần thiết để chơi như Timber, Tomiyasu hay Kiwior. Anh cũng khó có thể thay thế vai trò của William Saliba, người có khả năng bao quát khoảng không vô cùng lớn phía sau, hay Ben White, người cung cấp những pha chồng biên để hỗ trợ cho Bukayo Saka, điều mà Partey không làm được.

Nếu bạn trách móc Arteta vì không sử dụng Gabriel, vậy bạn sẽ đặt trung vệ người Brazil vào vai trò nào ở hàng hậu vệ hiện tại? Vai trò của Zinchenko/Partey/Timber? Vai trò của Tomiyasu/Kiwior/Ben White? Vai trò của Saliba? Tất cả đều không phải là những vai trò mà Gabriel có thể làm tốt bằng những người đồng đội của mình.

Vị trí trong đội hình của Arsenal vốn mang tính đặc thù rất cao. HLV Mikel Arteta đã buộc phải đưa ra sự lựa chọn, đó là đánh đổi phẩm chất phòng ngự của Gabriel để lựa chọn những phẩm chất khác mà anh cho là cần thiết hơn khi đặt vào bối cảnh các trận đấu vừa qua.

Oleksandr Zinchenko là chìa khoá quyết định việc Gabriel có thể đá chính trong đội hình Arsenal ở thời điểm hiện tại hay không. Một khi tổng tư lệnh trở lại đội hình thì cửa đá chính của Gabriel lại rộng mở hơn bao giờ hết.

Đừng trách Arteta về việc không cho Gabriel đá chính
Đừng trách Arteta về việc không cho Gabriel đá chính

Sau một trận đấu thất vọng luôn có những chỉ trích và đổ lỗi. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn khách quan và lí trí hơn về Mikel Arteta, về các cầu thủ trong đội hình và về những gì đang xảy ra tại Arsenal.

Click xem bóng đá trực tiếp mỗi ngày để không bỏ lỡ những trận cầu nóng nhất.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO