8XBET

8XBET

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Ở tuổi của ông Chung làm gì còn ai được đi WC, thế mà nhiều người vẫn tài chê’

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, ở độ tuổi của HLV Mai Đức Chung hiếm có ai còn được dẫn đội đi dự World Cup. Vì thế những người chê trách ông đều là những người thiếu hiểu biết. 

Hành trình tại VCK World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam đã chính thức khép lại với khá nhiều cảm xúc khác nhau. Mặc dù các cô gái vàng của chúng ta đã để toàn thua trước các đối thủ mạnh là Mỹ (0-3), Bồ Đào Nha (0-2) và Hà Lan (0-7). Nhưng họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen, động viên sau tất cả những nỗ lực. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-o-tuoi-cua-ong-chung-lam-gi-con-ai-duoc-di-wc-the-ma-nhieu-nguoi-van-tai-che
HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong phòng họp báo sau trận gặp Hà Lan

Nhìn chung, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được đánh giá là hoàn thành tốt vai trò của mình và được giới mộ điệu trong nước lẫn quốc tế ủng hộ. Tuy nhiên với việc toàn thua 3 trận, chắc chắn không tránh khỏi việc có những ý kiến trái chiều được đưa ra, thậm chí một số người còn hướng về HLV Mai Đức Chung để nói. 

Là 1 người có chuyên môn lâu năm trong lĩnh vực bóng đá, đồng thời cũng là người bạn am hiểu về HLV Chung, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã thẳng thắn cho rằng: “Ông Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam đạt được rất nhiều thành công và lớn nhất là đưa đội lần đầu dự một VCK World Cup. Chẳng ai làm được như ông Mai Đức Chung. Thử hỏi xem ở độ tuổi như ông ấy có ai còn được đi World Cup. Kể cả trong tương lai, cũng rất khó có người làm được như ông Chung. Thế mà vẫn có nhiều người tài chê. 

Tôi thấy nhiều người xem bóng đá chỉ thích thấy chiến thắng thôi nên mới có những ý kiến trách móc ông Chung. Nhưng tôi nghĩ các luồng ý kiến ấy không hợp lý. Việc HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự VCK World Cup nữ 2023 là tuyệt vời, rất dũng cảm. Ông ấy là người vừa có đức lại có tài.

chuyen-gia-vu-manh-hai-o-tuoi-cua-ong-chung-lam-gi-con-ai-duoc-di-wc-the-ma-nhieu-nguoi-van-tai-che
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải dành nhiều lời khen cho HLV Mai Đức Chung

Nếu là HLV có toan tính thì khi tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị dự VCK World Cup nữ 2023, HLV đó sẽ nghỉ luôn rồi để giữ thành tích, hình ảnh đẹp trong lúc đã lớn tuổi (72 tuổi). Vì Thái Lan dự VCK World Cup nữ còn từng thua sâu Mỹ tới 0-13. Tuyển Việt Nam chúng ta đi dự giải, đã lường trước được sẽ rất khó khăn rồi. Chúng ta tham gia VCK World Cup nữ 2023, thành tích còn được thế này tôi nghĩ rất may nhờ có HLV Mai Đức Chung”.

Dù thế nào thì thời gian HLV Mai Đức Chung gắn bó cùng tuyển nữ có lẽ cũng không còn dài nữa. Năm nay ông cũng đã ngoài 70 tuổi, nhiều lần vị chiến lược gia này đã bỏ ngỏ khả năng nghỉ hưu để dành thời gian cho gia đình và bản thân được nghỉ ngơi. 

“Ai cũng như vậy, cũng phải kết thúc, không thể làm mãi được. Tôi cũng phải thế, phải đến lúc để người khác lên thay. Chỉ mong rằng người tiếp nối sẽ nâng cao trình độ đội tuyển hơn nữa, cùng tập thể đi đến những kỳ World Cup tiếp theo”, HLV Mai Đức Chung úp mở về chuyện nghỉ hưu của mình. 

Các bạn có thể xem lại các trận đấu trực tiếp bóng đá của đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 tại đây. Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO