8XBET

8XBET

Declan Rice: Ý nghĩa con số 100 triệu bảng Arsenal chi ra để mua anh

Đầu mùa hè vừa rồi, Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi Real Madrid đã trả 115 triệu bảng Anh cho Borussia Dortmund để có được sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 2003. Vậy ngay sau Bellingham là ai? Đó chính là bản hợp đồng mới nhất của Arsenal khi pháo thủ đã bỏ ra 105 triệu bảng Anh để chiêu mộ tiền vệ Declan Rice từ West Ham.

Ý nghĩa con số 100 triệu bảng Arsenal chi ra để mua Rice.

Vậy con số 105 triệu bảng Anh cho Declan Rice có ý nghĩa như thế nào nếu đem so sánh với những bản hợp đồng khác? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Đây là số tiền lớn thứ 2 mà mà 1 CLB tại xứ sở sương mù phải bỏ ra, chỉ sau mức giá 106,8 triệu bảng Anh của Chelsea cho Benfica để có được sự phục vụ của Enzo Fernandez. Đây cũng chỉ là lần thứ 3 mà 1 đội bóng Anh phải tiêu đến 100 triệu bảng Anh cho 1 cầu thủ, với lần còn lại đương nhiên thuộc về thương vụ Jack Grealish từ Aston Villa tới Manchester City với mức phí đúng 100 triệu bảng Anh. Theo sau 3 cái tên kể trên là Romelu Lukaku (97,5 triệu bảng Anh từ Inter Milan đến Chelsea), Paul Pogba (93,25 triệu bảng Anh từ Juventus đến Manchester United), và Romelu Lukaku (90 triệu bảng Anh từ Everton đến Manchester United). Lưu ý rằng tất cả mức phí trên đã bao gồm các khoản add-ons. Ngoài ra, đây cũng là mức phí kỷ lục được thực hiện bởi 2 CLB thuộc xứ sở sương mù.

Con số xứng đáng 105 triệu bảng
Con số xứng đáng 105 triệu bảng

Bản hợp đồng của Declan Rice tới Arsenal cũng chính thức phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của đội chủ sân Emirates với kỉ lục trước đó thuộc về Nicolas Pepe năm 2019 với mức phí 72 triệu bảng Anh trả cho Lille và trước đó nữa là Alexandre Lacazette với mức giá 52,7 triệu bảng Anh từ Lyon vào năm 2017. Theo sau 3 cái tên kể trên là Ben White (50 triệu bảng Anh từ Brighton), Thomas Partey (45 triệu bảng Anh từ Atletico Madrid) và Gabriel Jesus (45 triệu bảng Anh từ Manchester City). Lưu ý rằng tất cả mức phí trên đã bao gồm các khoản add-ons.

Tiền vệ sinh năm 1999 ký 1 bản hợp đồng kéo dài 5 năm với Arsenal đến năm 2028, với điều khoản gia hạn thêm 1 năm. 105 triệu bảng Anh mà pháo thủ chi ra sẽ bao gồm 100 triệu bảng Anh trả trước cho West Ham trong vòng 24 tháng và 5 triệu bảng Anh add-ons (1 triệu bảng Anh cho mỗi lần Arsenal dành được suất chơi tại Champions League và Rice xuất phát chính trong tổng số 60% các trận đấu). Dù cho kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa khép lại nhưng đến hiện tại đội chủ sân Emirates đã tiêu tốn đến 208 triệu bảng Anh với những Kai Havertz (65 triệu bảng Anh từ Chelsea), Jurrien Timber (38 triệu bảng Anh từ Ajax) cùng Declan Rice.

Những thông số của cựu đội trưởng West Ham là vô cùng ấn tượng để thuyết phục HLV Mikel Arteta. Mùa giả Premier League vừa qua, Declan Rice đứng đầu về số lần thu hồi bóng với tổng 334 lần, vượt trội so với người đứng thứ hai là Rodri của Manchester City. Rice cũng có cho mình 63 lần đánh chặn, nhiều hơn 7 lần so với các cầu thủ khác. Sức bền của tiền vệ 24 tuổi cũng vô cùng ấn tượng khi anh đã góp mặt trong 93% tổng số trận đấu của West Ham tại Premier League trong 5 mùa giải vừa qua, trong khi Partey chỉ có 71% số trận góp mặt trong 3 mùa giải gần nhất. Một điểm nổi bật khác là khả năng kéo bóng (được định nghĩa bởi Second Spectrum là một lần dẫn bóng khi trái bóng được di chuyển 10 mét trở lên khi cầu thủ đang kiểm soát bóng) của Rice chỉ xếp sau mỗi Rodri với 400 lần tại Premier League mùa giải vừa rồi và không một ai có quãng đường kéo bóng nhiều hơn anh là 7,6km. Ấn tượng hơn nữa đó là 70% số lần kéo bóng đó được miêu tả là trong hoàn cảnh bị vây ráp (bị các cầu thủ đối phương lao đến cướp bóng).

Arsenal đã mua được 1 chân chuyền sáng giá bậc nhất thế giới
Arsenal đã mua được 1 chân chuyền sáng giá bậc nhất thế giới

Dù cho vẫn còn tranh cãi với số tiền mà Arsenal đã phải chi ra để có được sự phục vụ của Declan Rice, 1 điều không thể phủ nhận đó là khả năng và tiềm năng của tuyển thủ ĐTQG Anh đã được chứng minh khi Rice luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của West Ham trong nhiều năm qua, với đỉnh cao là chức vô địch Europa Conference League mùa giải vừa rồi. Hy vọng rằng các CĐV pháo thủ sẽ sớm được thấy những màn trình diễn và phẩm chất sáng giá của anh trong chiến dịch Premier League và Champions League sắp tới của CLB.

Cập nhật link xem bóng đá trực tiếp mỗi ngày để có cơ hội nhận thưởng cao.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO