8XBET

8XBET

Fan Chelsea: Tình hình nhân sự đã ổn, nỗi lo nằm ở Nkunku

Lực lượng nhân sự trong đội hình Chelsea mùa này về cơ bản là khá dày. Có chăng nỗi lo của họ chủ yếu đến tư Nkunku và tiền đạo Jackson.

Lực lượng cạnh tranh của Chelsea khá mạnh. 

Về cơ bản, Fan Chelsea  rất tự tin về lực lượng ở mùa giải này. Dàn nhân sự ở tuyến giữa và hàng phòng ngự đã ổn định về mặt chất lẫn lượng. Ở hai vị trí mà chúng ta liên tục gặp vấn đề về chấn thương là Reece James và Ben Chilwell thì sự xuất hiện của Malo Gusto cùng Marc Cucurella/Ian Maatsen đủ để giúp Pochettino có đủ nhân sự để tính toán. Ngoài ra thì, Disasi/Caicedo RB – Colwill LB cũng là các phương án ngắn hạn đủ chất lượng để thay thế cặp đội thiên thần người Anh mỗi khi cả hai nổi hứng đi thăm cô y tá.

Nỗi lo duy nhất cho Chelsea là chấn thương của Nkunku
Nỗi lo duy nhất cho Chelsea là chấn thương của Nkunku

Vấn đề duy nhất hiện tại chính là chấn thương của Christopher Nkunku. Nếu theo dõi xuyên suốt pre-season, tiền đạo người Pháp được trao vai trò là chân dứt điểm chính của Chelsea, trong khi tân binh Jackson đá hỗ trợ nhiều hơn và chỉ là chân dứt điểm phụ. Vì vậy khi Nkunku nghỉ tới hơn 1/3 mùa giải, gánh nặng bây giờ đổ dồn hoàn toàn lên vai Jackson. Và đây là trọng trách không hề nhỏ mà anh phải bất đắc dĩ nhận lấy.

So về kinh nghiệm, đẳng cấp hay bộ kỹ năng, Jackson rõ ràng không thể là một tay săn bàn cự phách như Nkunku được. Và giờ giả sử tiền đạo 22 tuổi thi đấu tốt, ai sẽ là người đủ tốt để san sẻ nhiệm vụ tạo đầu ra bàn thắng cùng anh? Một Sterling kẹt nút vuông? Một Mudryk chưa chứng tỏ được gì nhiều? Một Madueke còn chưa tìm lại được thể lực? Cái tên thay thế trực tiếp vị trí của Nkunku là Chukwemeka chỉ mạnh về khoản liên kết lối chơi chứ chưa bao giờ là mẫu thiên về săn bàn.

Thiết nghĩ Pochettino nhận ra điểm thiếu sót này trong lực lượng hiện tại khi Chelsea đang có liên hệ với Brennan Johnson – người mà mình hay nói đùa là Rashford lite với khả năng khai thác chiều sâu với bộ kỹ năng trộm chó cực kỳ ghê. Brennan Johnson trẻ, khoẻ, có xu hướng hoạt động như tay săn bàn với phạm vi hoạt động khá tự do sẽ là sự bổ sung đáng giá trong thời gian chờ đợi Nkunku.

Chelsea cần Jackson ghi nhiều bàn thắng hơn nữa
Chelsea cần Jackson ghi nhiều bàn thắng hơn nữa

Nhìn chung, Chelsea sẽ cần bổ sung thêm một tiền đạo phải có xu hướng support mà mục tiêu là Michael Olise/Bradley Barcola/Jeremy Doku. Nhưng bản thân mình nhận định điều này không quá cấp thiết, chỉ dừng ở mức nice to have thôi khi Sterling và Madueke có lẽ là vẫn đủ. Thứ quan trọng hơn lúc này: Jackson cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn nữa cho đội.

Click xem bóng đá trực tiếp mỗi ngày để không bỏ lỡ những trận cầu nóng nhất.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO