8XBET

8XBET

Khi Man City có cách hành xử rất ‘quý ông’ với Arsenal vụ Declan Rice

Man City rất “gentleman”. Họ biết rằng Rice không hướng về họ và họ lập tức rời bỏ thương vụ. Từ đầu thương vụ đã có rất nhiều chi tiết chỉ ra rằng, Rice chỉ đợi Arsenal chi đủ số tiền đáp ứng nhu cầu của West Ham.

Man City biết rằng Rice không thích họ.

Vâng, như mọi người đã biết đêm qua đã xảy ra 2 diễn biến rất đáng chú ý:

1/ Man City được cho là sẽ chi ra đến £86m cho Lucas Paqueta.

2/ Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Moisés Caicedo với mức phí lên đến £110m, và thậm chí nó có thể leo thang lên mức cao hơn nữa nếu như Chelsea chấp nhận chi mức cao hơn cho Caicedo. Một thương vụ thật sự điên rồ.

Pep đã rất muốn có Rice
Pep đã rất muốn có Rice

Từ 2 diễn biến trên mình muốn đề cập lại thương vụ Declan Rice.

Với mệnh đề 1, mình đã lên rất nhiều bài để nói rằng chả có cái “bẫy” nào của City trong thương vụ này cả. Nếu City muốn họ hoàn toàn có thể làm khó Arsenal bằng cách offer từ mức tổng £105m trở lên để tiếp tục khiến Arsenal phải đẩy giá.

Nhưng không, Man City rất “gentleman”. Họ biết rằng Rice không hướng về họ và họ lập tức rời bỏ thương vụ. Từ đầu thương vụ đã có rất nhiều chi tiết chỉ ra rằng, Rice chỉ đợi Arsenal chi đủ số tiền đáp ứng nhu cầu của West Ham, thì anh ấy sẽ đến Arsenal. City họ có thiếu tiền đâu, họ sẵn sàng chi đến £86m cho Paqueta mà, nên nếu muốn họ dư sức có thể dùng tiền và đè chết Arsenal trong thương vụ này. Nhưng City chơi rất đẹp, Rice không muốn họ thì họ bỏ. Từ giờ đừng ông fan nào kêu ca về việc bị City “bẫy”, “lừa” các kiểu nhé, nghe rất sai.

Với mệnh đề 2, chúng ta thấy được một yếu tố khác Arsenal đang làm rất tốt, đó là chọn thời gian để thực hiện thương vụ (timing). Mới đây Arsenal đã timing rất tốt để có thể có được David Raya với phải chăng. Hãy thử tưởng tượng Arsenal mà target Raya vào đầu tháng 7 thì chuyện gì sẽ xảy ra.

Rice cũng thế. Rút kinh nghiệm từ rất nhiều thương vụ trước, Arsenal đã quyết định chi đậm luôn từ đầu kỳ chuyển nhượng để chốt thật sớm, vừa có thời gian lắp ghép đội hình, vừa tránh đêm dài lắm mộng, chứ mà để dông dài đến bây giờ chưa chốt được. Một ông nào khác ngoài City nhảy vào thì giờ có khi £120m còn chả có được Rice. Caicedo còn đến tận £110m thì chắc chắn giờ mà chưa chốt được Rice thì 1 trong 2 đội Liverpool và Chelsea sẽ nhảy vào ngay.

Từ đó chúng ta thấy, chi nhiều tiền một chút nhưng timing đúng thời điểm, chốt sớm trước khi có đội dòm ngó thì £105m cho Declan Rice nó lại thành hợp lý, lại là giá tốt.

Và cuối cùng, có thể hơi gây tranh cãi một tí, nhưng rõ ràng mọi người có thể thấy triết lý về việc chỉ muốn cầu thủ thật sự muốn đến Arsenal nó hiệu quả như thế nào. Rice chỉ muốn đến Arsenal và chi tiết này giúp Arsenal có thể vượt qua Man City.

Hãy nhìn cách Moisés Caicedo từ chỗ hoàn toàn hướng về Chelsea nhưng khi Liverpool offer tốt hơn mức của Chelsea thì lập tức Caicedo quay ngoắt 180 độ và lại “cởi mở” với Liverpool.

Man City rất "gentleman"
Man City rất “gentleman”

Caicedo chỉ thật sự muốn rời Brighton và đến một đội mạnh hơn chứ có phải cậu ấy muốn đến cụ thể đội nào đâu, phải không?

Tiện đây mình cũng lật lại một chút thương vụ Mykhalo Mudryk. Thời điểm đó Mitom Net có nói là Arsenal không đuổi theo vì họ thấy không đáng, vì họ hiểu Mudryk chỉ muốn rời đi chứ không hoàn toàn thật sự hướng đến Arsenal, chứ không phải họ không có tiền. Và giờ đây nó chứng minh lập luận của mình là đúng. Ai dám bảo Arsenal không có tiền? Vấn đề là họ muốn cầu thủ thật sự muốn đến với họ, muốn gia nhập vào process của họ. Hãy trân trọng Rice vì cậu ấy thật sự muốn đến, muốn là một Pháo thủ, muốn hòa mình vào với Arsenal, đó mới là thứ thật sự đáng quý.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO