8XBET

8XBET

Mikel Arteta và bài phỏng vấn hay nhất từ khi lên nắm quyền

Arteta đã có bài phỏng vấn hay nhất năm với Sky Sport trước khi Premier League trử lại vào cuối tuần này.

Mikel Arteta chia sẻ (hơi khó chịu), khi phóng viên đặt câu hỏi về sự thay đổi sơ đồ:

 Mikel Arteta: “Tôi nghĩ chúng ta thảo luận về đội hình theo một cách khác. Trong trận vừa qua có 36 sơ đồ khác nhau được sử dụng, trận đấu với Manchester City là 43 sơ đồ, vì vậy tôi không biết bạn đang nói về sơ đồ nào.

Đối với tôi, đó là một cái gì đó rất khác.”

Mikel Arteta vẫn khó chịu khi phóng viên hỏi tại sao lại thấy đổi hàng phòng ngự:

Mikel Arteta: “Nhân sự hiện tại là khác nhau. Chúng tôi đã chơi khác khi đối đầu với Manchester City và có 43 sơ đồ khác nhau trong các giai đoạn khác nhau.

Bài phỏng vấn hay nhất của Arteta
Bài phỏng vấn hay nhất của Arteta

Mỗi buổi sáng, tôi từ nhà đến Colney, đôi khi tôi ra khỏi nhà lúc sáu giờ và tôi cần lau kính chắn gió vì trời lạnh và lúc sáu giờ thông thường tôi đi một con đường khác vì nó nhanh hơn với tốc độ 20 dặm một giờ,đôi khi đi đường khác rồi đi M25 (cao tốc vòng quanh London), nhưng khi đi trường học thì đi một con đường khác, sau 7h mình đi đường khác.

Một ngày nọ tôi bị xẹp lốp và bạn sẽ làm gì? Bạn phải thay nó và đi một con đường khác vì có gara ở trên đường đó nên mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau.”

Có quay lại với cách chơi như mùa giải trước hay không ?

Mikel Arteta: “Tôi không thể làm điều đó, tôi đang có những cầu thủ khác. Zinchenko chấn thương, Granit Xhaka không có ở đây, làm sao tôi có thể làm được điều đó?

Trừ khi tôi mang họ quay trở lại. Tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra. Mọi chuyện sẽ khác bởi vì đây là một mùa khác và đó là vẻ đẹp của điều mà tôi thích nhất, đó là sự mới mẻ và chúng ta có thể làm tốt hơn rất nhiều.”

Mikel Arteta chia sẻ về Emile Smith-Rowe

 Mikel Arteta: “Anh ấy có một vai trò giống như những người khác, đó là cố gắng hết sức để giúp cả đội tốt hơn.

Rõ ràng, tôi đã nói chuyện với cậu ấy và điều quan trọng là cậu ấy phải hiểu mình đang ở đâu.

Mọi chuyện sẽ luôn khó khăn trong ba hoặc bốn tuần đầu tiên của mùa giải, không chỉ với chúng tôi mà còn với tất cả các câu lạc bộ khi bạn thấy tất cả những tin đồn về việc tất cả các cầu thủ không thi đấu và không hài lòng, không chỉ trong nước Anh này, mà ở mọi đất nước khác vì chỉ có một trận đấu mỗi tuần, trong một tháng và mọi người đã bắt đầu mùa giải mới với những khát vọng to lớn và không có thời gian dành cho tất cả mọi người, nhưng tháng 9 sẽ rất khác.”

Các cầu thủ có cần phải thi đấu nhiều sơ đồ khác nhau hay không ?

 Mikel Arteta: “Mọi cầu thủ đều phải làm được điều đó, điều đó có thể xảy ra một cách vô thức, nhưng mọi cầu thủ đều phải làm điều đó.

Một số cầu thủ trong đội làm điều đó một cách có ý thức, vô thức, đưa ra điều đúng đắn, đưa ra quyết định đúng đắn và những cầu thủ khác làm điều đó một cách tự nhiên và những cầu thủ đã ở sai vị trí rất nhiều. Điều đó xảy ra trong trận đấu, đó là sự thật.”

 Liệu thi đấu với nhiều sơ đồ khác nhau có phải là điều gì mới mẻ trong bóng đá hay không ?

Arsenal hứa hẹn một mùa giải bùng nổ với Arteta
Arsenal hứa hẹn một mùa giải bùng nổ với Arteta

 Mikel Arteta: ” Nó phụ thuộc rất nhiều vào đối thủ. Trận đấu với Man City có nhiều đội hình hơn vì họ thay đổi đội hình nhiều hơn, nên có rất nhiều tình huống chơi cho phép có nhiều cấu trúc hơn, nên nó khác.”

Chúng ta bàn luận rất nhiều về việc Arsenal chơi theo 433, 3241, 424. Nhưng theo một góc nhìn Arteta thì lại khác đây là điều chưa từng ai nói trước đây. Và Arteta cũng khẳng định rằng ông sẽ không chơi như mùa trước nữa.

Cập nhật ngay truc tiep bong da hd mỗi ngày để không bỏ lỡ những phần thưởng to lớn.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO