8XBET

8XBET

Nóng: HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam sau World Cup?

HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ đáng chú ý về khả năng chia tay ĐT nữ Việt Nam sau trận thua 0-7 trước Hà Lan tại World Cup nữ 2023. 

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước đương kim á quân Hà Lan ở lượt trận cuối cùng của bảng E tại World Cup nữ 2023 vào chiều 1/8. Cũng không có gì bất ngờ khi các học trò của HLV Mai Đức Chung để bị thua đậm 0-7 trước đội bóng đứng thứ 9 thế giới. Sự chênh lệch lớn về trình độ chuyên môn là điều mà ai cũng nhìn thấy rõ và hiểu được. 

nong-hlv-mai-duc-chung-se-chia-tay-dt-nu-viet-nam-sau-world-cup
HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu gặp Hà Lan

Cuộc đối đầu với Hà Lan cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT nữ tại World Cup nữ 2023, khép lại 1 hành trình đáng nhớ của các cô gái vàng Việt Nam trong lần đầu có mặt ở sân chơi hàng đầu thế giới. Dù kết quả chưa được như mong đợi, nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào vì tinh thần chiến đấu kiên cường của các cô gái. 

Đặc biệt, đây cũng có thể là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung xuất hiện với cương vị là HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam. Vì rất có thể vị chiến lược gia 73 tuổi này sẽ nói lời chia tay sau hành trình tại World Cup nữ 2023 này. 

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi nghĩ thế này, ai cũng sẽ như trường hợp của tôi. Chúng ta không thể làm một điều gì đó mãi. Sẽ có lúc tôi phải dừng lại và người khác cũng thế. Tôi chỉ mong rằng người lên thay tôi sẽ tiếp tục nâng cao trình độ bóng đá cho đội tuyển nữ Việt Nam, giúp đội bóng của chúng ta ngày càng tiến bộ để tham dự các kỳ World Cup tiếp theo”. 

Đây không phải lần đầu HLV Mai Đức Chung bỏ ngỏ về tương lai của mình. Trước đó ông cũng từng nói “ẩn ý” về chuyện sẽ nghỉ hưu sau giải đấu tại Australia và New Zealand: “Nếu nói về tuổi tác thì tôi cũng thuộc dạng lớn tuổi trong thể thao, với nhiều người khác ở độ tuổi như tôi họ đều đã nghỉ hưu rồi. Tôi đã hết sức cố gắng cho bóng đá nữ và nam rồi, tôi sẽ cố hết sức mình ở World Cup nữ rồi sau đó tính tiếp”. 

nong-hlv-mai-duc-chung-se-chia-tay-dt-nu-viet-nam-sau-world-cup
HLV Mai Đức Chung có thể sẽ chia tay bóng đá nữ Việt Nam

 

Nếu HLV Mai Đức Chung quyết định chia tay bóng đá nữ Việt Nam, các chuyên gia của Mitom TV tin rằng đây sẽ là 1 tổn thất không nhỏ cho bóng đá nước nhà vì ông vốn được xem là tượng đài của bóng đá nữ Việt Nam trong suốt 20 năm qua, chính ông là người đã giúp bóng đá nữ phát triển vượt bậc kể từ khi được thành lập vào năm 1997.

Ông để lại nhiều dấu ấn sâu đậm khi giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch tiền Sea Games và giành HCĐ Sea Games 19 tại Indonesia, sau đó là giành 2 tấm HCV nữ ở 2 kỳ Sea Games tiếp theo (2003 và 2005). Chưa hết, HLV Chung còn tiếp tục thiết lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi 4 lần giành vô địch Sea Games liên tiếp vào các năm 2017, 2019, 2021, 2023 và vô địch AFF Cup 2019. 

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO