8XBET

8XBET

Sau trận hòa Fullham, liệu có phải Arteta đang quá bảo thủ ?

Thật tiếc khi Arsenal đánh mất 2 điểm ngay tại sân nhà. Những gì mà Arteta đang làm được đánh giá là bảo thủ và loại Gabriel Magahels  khỏi đội hình là một thử nghiệm thất bại.

Những thử nghiệm bất thành của Arteta ?

Đầu tiên sẽ thấy thật mâu thuẫn, chẳng ai bảo thủ mà thử nghiệm đội hình một cách liên tục như Arteta đang làm cả.  Chẳng phải khi Vieira và Nkhetiah vào sân đã thay đổi thế cục trận đấu hay sao.G6 dự bị là mặt chiến thuật để đối phó các đội đá low-block thôi, không có gì quá nghiêm trọng.

Có thể chiến thuật mới này kết quả chưa đáng như mong đợi (1 phần mất Timber là một quân bài quan trọng để đá chiến thuật này) nhưng nếu phát triển tốt thì khá đáng mong đợi.

Martinelli vẫn không thể tỏa sáng khi Arsenal cần. Trong khi Fabio đang đá ngày càng lên chân
Martinelli vẫn không thể tỏa sáng khi Arsenal cần. Trong khi Fabio đang đá ngày càng lên chân

Thống kê chỉ ra rằng pháo thủ đã kiểm soát bóng tốt hơn, biểu đồ nhiệt tấn công tốt hơn so với chính họ giai đoạn đầu năm ngoái. Với sự có mặt của Rice giúp Arsenal tăng khả năng đoạt được bóng khá tốt.

Sẽ là tuyệt vời hơn khi Arsenal dành được 3đ trước Fullham. Arteta sẽ được tán dương với các quyết định thay người hiệu quả của mình. Nhưng đâu đó luôn tồn tại sự bất công, đố kỵ. Cả hai bàn thua đều xuất phát từ lỗi cá nhân. Saka chuyền một đường chuyền về quá thiếu chắc chắn và Zinchenko lại cho thấy một hình ảnh quen thuộc khi thiếu tập trung vào những thời khắc cuối trận. Và Arteta là người phải chịu những chỉ trích từ các pha bóng lỗi cá nhân ?

Martinelli (M11) có lẽ là vị trí tiếp theo cần nâng cấp trong tương lai. Mình không phủ nhận sự xông xáo, thể lực là điểm mạnh mà M11 giúp ít cho cả tấn công và phòng thủ rất nhiều. Nhưng có lẽ dùng M11 ở những trận phải thi đấu với các trận đấu lớn sẽ tốt hơn cho Ars và cho cả M11. Khi đối thủ chơi thấp, khoảng trống phía sau lưng hv quá ít. Tốc độ M11 không được phát huy, tất cả những gì M11 thể hiện thật bất lực. Và trong nhiều tình huống, thay vì căn vào trong cho các đồng đội thì M11 cố tìm cách sút vu vơ rất nhiều lần.

Fabio Vieira là điểm sáng hiếm hoi, thật sự nếu đủ tự tin. Tư duy chơi bóng của chàng trai này sẽ giúp ích rất nhiều cho Arsenal.

Declan Rice đã chứng minh được giá trị, trong khi cậu Kai vẫn tỏ ra vô hại
Declan Rice đã chứng minh được giá trị, trong khi cậu Kai vẫn tỏ ra vô hại

Còn quá sớm để nói về Kai Havert khi đây mới là trận thứ 3 trong sơ đồ mới. Việc Rice quá bao quát và Trossard thi đấu quá rộng lại khiến Kai  lúng túng trong không gian vị trí phía trái. M11 lại quá nhiều pha bóng cá nhân và phối hợp thực sự chưa nhuyễn (có lẽ Jesus hợp với M11 nhất). M11 thực sự không hợp với Trossard.

Không phải lúc nào đội bóng cũng thi đấu tốt trong xuyên suốt 38 vòng đấu. Ngay cả M.C cũng vậy thôi, quan trọng Arsenal sẽ làm gì để sửa sai. Nếu rút ra được những khuyết điểm từ trận này thì đôi khi 1đ còn nhiều hơn 3 điểm. Ngày 3/9 gặp MU. Mình tin là M11 sẽ có nhiều đất diễn hơn. G6 sẽ trở lại đội hình. Và một cú hít tinh thần sẽ tuyệt vời hơn cho chặn đường phía trước của Arsenal.

Để cập nhật tin tức bóng đá Việt Nam và quốc tế mới nhất, các bạn có thể truy cập vào trang web Mitom1tv, Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO