8XBET

8XBET

Trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, thầy Troussier đặt mục tiêu: ‘Quan trọng là World Cup 2026’

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chính thức công bố HLV Philippe Troussier sẽ là người thay thế vị trí của HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ông Philippe Troussier chính thức kế nhiệm thầy Park, trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam

Cụ thể phía VFF và ông Philippe Troussier đã ký hợp đồng có thời gian 3,5 năm và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/3/2022. Theo các điều khoản đã ký, ông Troussier sẽ làm nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam và kiêm nhiệm U22, U23.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Troussier khi thay thế thầy Park là dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. 

tro-thanh-hlv-truong-dt-viet-nam
Trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, thầy Troussier đặt mục tiêu: ‘Quan trọng là World Cup 2026’.

Trước khi nhận lời mời hợp tác với VFF, vị chiến lược gia người Pháp đã có nhiều thành tích nổi trội. Theo đó, Phù thủy trắng từng dẫn dắt 7 đội bóng quốc gia và 4 trong số đó đã góp mặt tại vòng chung kết World Cup. Bằng việc từng công tác tại cả châu Âu, châu Á và châu Phi, ông Troussier đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, phong cách chơi bóng đa dạng của các nền văn hóa khác nhau.

Thêm vào đó, tầm nhìn của vị chiến lược gia 67 tuổi được cho là hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của bóng đá Việt Nam. Ông Troussier luôn xem trọng bóng đá trẻ, coi World Cup là mục tiêu hướng đến.

>> Tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay <<

tro-thanh-hlv-truong-dt-viet-nam-2023
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chính thức công bố HLV Philippe Troussier sẽ là người thay thế vị trí của HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Được biết, mức lương của ông Troussier khi ký hợp đồng với VFF là khoảng 60.000 USD/tháng, cao hơn mức lương của HLV Park Hang Seo trước đó (50.000 USD/tháng). Như vậy, mỗi năm vị chiến lược gia người Pháp sẽ nhận hơn 700.000 USD từ công việc dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Đây được coi là mức lương thấp hơn rất nhiều so với thù lao trước kia của ông tại PVF (1,5 triệu USD/năm). 

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO