8XBET

8XBET

Việc mua Raya có đưa Arsenal vào cái bẫy của luật công bằng tài chính ?

Nhiều Fan pháo thủ thắc mắc: Tại sao Arsenal lại đàm phán mượn kèm tùy chọn mua trong thương vụ David Raya và nó ảnh hưởng gì đến luật công bằng tài chính thì kenh bong da truc tiep Mitom TV xin được giải thích.

Liệu Arsenal có rơi vài cái bẫy của luật CBTC ?

Đúng là năm nay Arsenal sẽ có được khoản doanh thu tăng đột biến từ việc được tham gia UEFA Champions League và họ hoàn toàn có thể chốt luôn thương vụ này trong năm nay, nhưng có 3 lý do để Arsenal thúc tiến thương vụ theo dạng mượn kèm  tùy chọn mua:

Thứ nhất, UEFA có một luật khác, quy định rằng 1 CLB không được phép lỗ lũy kế 3 năm liên tục. Việc đảm bảo số sách tài chính để năm nay vẫn ghi dương và có lời sẽ có ích hơn cho những năm khác.

Raya không khiến Arsenal vi phạm luật công bằng tài chính
Raya không khiến Arsenal vi phạm luật công bằng tài chính

Thứ hai, Arsenal vẫn còn những mục tiêu khác để tiếp tục bổ sung như back-up cho Saka, Odegaard hoặc một tiền đạo cắm. Việc đã chi £200m mà thương vụ mới nhất được thực hiện theo phương thức mượn, sẽ làm Arsenal tăng độ khả thi trên bàn đàm phán ở cả chiều mua và bán vì với tình hình này các đối tác sẽ không có lý do gì để ép giá Arsenal.

Thứ 3, mượn + tùy chọn mua nó là phương thức vô cùng an toàn, không một đội nào với tư thế đi mua lại không muốn dùng phương thức này cả, nó là một sự đảm bảo để triệt tiêu mọi rủi ro có thể xảy ra.

Có thể nói đây là thương vụ kinh điển của người đàn ông hình dưới đây. Khả năng thương thảo, đàm phán của Edu đang ngày một xuất sắc, dẫu biết rằng nó có sự trợ giúp không nhỏ từ phía David Raya nhưng để ép được Brentford chấp nhận thỏa thuận này không phải đơn giản.

Đừng quên rằng Brentford cũng cần tiền, vì họ đang gặp khá nhiều vấn đề về lực lượng khi tiền đạo chủ lực Ivan Toney đang bị cấm thi đấu dài hạn và CLB này vẫn chưa mang được mục tiêu thay thế. Tài chính của Brentford cũng không khá khẩm gì khi khác với những CLB tầm trung bình khá khác ở Anh như BHA, West Ham hay trước đây là Leicester City, họ luôn có được nguồn thu cực lớn từ việc bán cầu thủ và từ đó tái cấu trúc đội hình cũng như tạo được vị thế trên TTCN.

David Raya là  sự lựa chọn sáng suốt của Arteta
David Raya là sự lựa chọn sáng suốt của Arteta

Brentford không như thế, nếu tính tổng chi tiêu trên TTCN họ cũng đang thuộc dạng tương đối khó khăn. Thế mà bằng một cách nào đó Edu Gaspar vẫn ép được họ chấp nhận một thỏa thuận khá thiệt thòi như thế, quả là rất xuất sắc. Một lời khen dành cho GĐBĐ Edu Gaspar và các cộng sự.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO